Những điều cần chuẩn bị khi sống với thú cưng tại Philippines

Những điều cần chuẩn bị khi sống với thú cưng tại Philippines

Philippines là một trong những quốc gia thân thiện với vật nuôi nhất ở châu Á, nơi 67% dân số nuôi chó và 43% nuôi mèo. Kết quả là Philippines là một xã hội cực kỳ thân thiện với vật nuôi với các tiện nghi và hoạt động tuyệt vời dành cho vật nuôi.

Bạn đang muốn đi Philippines để học tập hay sinh sống và làm việc lâu dài ở đây?

Bạn muốn mang bé cưng của mình sang cùng nhưng không biết quy định về vật nuôi ở quốc gia này như thế nào?

Bạn đang tìm hiểu những vấn đề khi sống với thú cưng tại Philippines? Cùng với văn hóa nuôi thú cưng ở Philippines.

Hãy cùng Asiapata tìm hiểu về những thông tin hữu ích về những điều cần chuẩn bị khi sống với thú cưng tại Philippines trong bài viết dưới đây nhé !

Những điều cần chuẩn bị khi sống với thú cưng tại Philippines
Những điều cần chuẩn bị khi sống với thú cưng tại Philippines

Yêu cầu và thủ tục về việc mang thú cưng đến Philippines

Chó và mèo nhập khẩu vào Philippines mà không có giấy tờ tùy thân bắt buộc sẽ bị từ chối nhập cachr và trả về nơi xuất phát. Mọi chi phí phát sinh sẽ do người nhập khẩu chịu. Vậy nên, khi bạn muốn sống với thú cưng ở Philippines, trước tiên hãy tìn hiểu về yêu cầu giấy tờ và các thủ tục để vận chuyển thú cưng.

Yêu cầu về thú cưng 

  • Giấy phép nhập khẩu do Cục Công nghiệp Động vật Philippines (BAI) cấp
  • Giấy chứng nhận sức khỏe
  • Bắt buộc phải nhận dạng chó hoặc mèo cưng bằng vi mạch tuân thủ ISO / RFID (nhận dạng tần số vô tuyến)

* Lưu ý: Các yêu cầu trên phải được trình bày tại sân bay Philippines khi thú cưng đến. Nếu không trình bày các yêu cầu này, thú cưng có thể bị cách ly khi đến nơi.

Thủ tục cho thú cưng

Đối với Hồ sơ tiêm chủng được cập nhật, cần có những thông tin sau:

  • Chó: tiêm vắc-xin phòng bệnh dại và vắc-xin phòng bệnh care, bệnh leptospirosis, bệnh parvovirus, bệnh adenovirus loại 2.
  • Mèo: tiêm vắc-xin phòng bệnh dại và vắc-xin phòng bệnh herpes, calicivirus, bệnh giảm bạch cầu và bệnh bạch cầu ở mèo.

Tiêm chủng thú cưng tại Philippines 

Bạn phải đăng ký chó hoặc mèo của mình với Dịch vụ Thú y của Đơn vị Chính quyền Địa phương. Việc đăng ký phải được gia hạn hàng năm. Mỗi thành phố có Văn phòng Thú y Thành phố riêng; hỏi Tòa thị chính để biết địa chỉ. Một bức ảnh của thú cưng và hồ sơ tiêm chủng của nó là tài liệu cần thiết để đăng ký.

Tiêm vắc-xin cho chó là một phần thiết yếu trong việc nuôi thú cưng. Vì nó giúp người bạn lông lá của bạn khỏe mạnh và được bảo vệ khỏi nhiều loại bệnh. Ở Philippines, chi phí tiêm vắc-xin cho chó có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm loại vắc-xin, địa điểm và kích thước của chó.

Một trong những loại vắc-xin phổ biến nhất cho chó ở Philippines là vắc-xin 5 trong 1 (DHPP). Vắc-xin này bảo vệ chống lại năm loại bệnh khác nhau, bao gồm bệnh care, viêm gan, bệnh parainfluenza, bệnh parvovirus và vi-rút corona. Trung bình, chi phí cho loại vắc-xin này ở Philippines dao động từ 800 PHP đến 1.500 PHP.

Một loại vắc xin phổ biến khác dành cho chó ở Philippines là vắc xin bệnh dại. Loại vắc xin này là bắt buộc đối với tất cả các con chó trong nước và theo quy định của pháp luật, phải tiêm ít nhất mỗi năm một lần. Giá của loại vắc xin này dao động từ 700 PHP đến 1.200 PHP.

Ngoài hai loại vắc-xin này, còn có một số loại vắc-xin khác dành cho chó ở Philippines. Bao gồm vắc-xin Leptospirosis, vắc-xin bệnh Lyme và vắc-xin Bordetella. Chi phí của các loại vắc-xin này khác nhau, nhưng trung bình, chúng dao động từ 800 PHP đến 1.500 PHP. 

Tiêm chủng thú cưng tại Philippines 
Tiêm chủng thú cưng tại Philippines 

Các khu vực cấm thú cưng tại Philippines 

Hầu hết các quy định quản lý tài sản ở thành phố đều không cho phép nuôi thú cưng ở những khu vực chung của chung cư như hồ bơi, vườn, lối đi và những khu vực khác.

Nói chung, vật nuôi không được phép vào siêu thị, rạp chiếu phim, quán cà phê và nhà hàng. Trên xe buýt công cộng, trừ khi có khoang riêng dành cho động vật sống có hệ thống thông gió thích hợp và được bảo vệ khỏi các hàng hóa khác, chủ vật nuôi có thể yêu cầu giữ chó hoặc mèo trong cabin xe buýt. Tuy nhiên, có một số trung tâm thương mại hoặc khu thương mại thân thiện với chó, bao gồm:

  • Trung tâm mua sắm và đi bộ thành phố Eastwood
  • Đường cao tốc Bonifacio
  • Trung tâm mua sắm SM của Châu Á
  • Câu lạc bộ, Corinthian Hills
  • Cúi đầu và thán phục tại Trung tâm thương mại Shangri-la
  • Tiendesitas
  • Công viên sinh thái La Mesa
  • Công viên Velasquez, Làng Salcedo
  • Vòng tròn tưởng niệm thành phố Quezon
  • Bãi biển công cộng

Luật và những hạn chế trong việc mua bán thú cưng

Không có hạn chế trong việc mua vật nuôi. Tuy nhiên, Hiệp hội Phúc lợi Động vật Philippine khuyến khích nhận nuôi động vật từ các trại động vật hoặc mua thú cưng từ một nhà lai tạo có uy tín thay vì từ cửa hàng thú cưng.

Không có luật nào bao gồm việc bán động vật của những người nhân giống cá nhân. Mặt khác, các cửa hàng thú cưng được quản lý bởi Giám đốc Cục Công nghiệp Động vật. Các cửa hàng thú cưng được yêu cầu cung cấp cho động vật các cơ sở và thiết bị cơ bản và phải có chương trình kiểm soát bệnh tật và sức khỏe hàng ngày. Hơn nữa, động vật phải có giấy tờ tùy thân phù hợp và không được trưng bày quá 14 ngày. 

Luật và những hạn chế trong việc mua bán thú cưng
Luật và những hạn chế trong việc mua bán thú cưng

Vật nuôi khi bị mất và tìm thấy tại Philippines

  • Nếu thú cưng bị mất
Hiệp hội Phúc lợi Động vật Philippines (PAWS) hỗ trợ bằng cách đăng thông báo trên trang Facebook của PAWS để những người có thể nhìn thấy thú cưng bị lạc có thể liên hệ với chủ sở hữu thú cưng. Gửi ảnh qua email đến PAWS kèm thông tin quan trọng. Viết “Thú cưng bị lạc” vào dòng tiêu đề.
Hãy liên hệ ngay với trại chó thành phố. Trại chó thành phố thuộc thẩm quyền của Sở thú y thành phố và Văn phòng Y tế thành phố.
Trưng bày các áp phích có ảnh hiện tại của thú cưng và thông tin liên hệ ở các cửa hàng gần đó, phòng khám thú y, quán bar hoặc hội trường làng, v.v. Phân phát tờ rơi và đăng tờ rơi trực tuyến trên blog cá nhân và các mạng xã hội khác.
Nếu chủ sở hữu nghi ngờ thú cưng của mình bị đánh cắp thì phải báo cảnh sát.
  • Nếu tìm thấy thú cưng :
Đưa thú cưng đến City Pound. Hoặc, đưa thú cưng đến phòng khám thú y và yêu cầu họ quét vi mạch trên chó hoặc mèo. Nếu thú cưng có vi mạch, thông tin về chủ sở hữu sẽ có sẵn.

Hãy liên hệ với ASIAPATA để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm:

Những Giấy Tờ Cần Phải Cung Cấp Khi Vận Chuyển Thú Cưng Đi Quốc Tế???

Beyond Food and Toys: What Your New Pet Really Needs in Philippines

Things to Prepare When Living with Pets in Indonesia

Vận chuyển chó bằng đường hàng không