Những lợi ích tuyệt vời của việc nuôi thú cưng

Những lợi ích tuyệt vời của việc nuôi thú cưng

Đa số những người đang nuôi thú cưng, đặc biệt là những ai càng thân thiết với chúng. Xem thú cưng như thành viên trong nhà thì sẽ luôn có tâm trạng tốt hơn những ai đang không nuôi bất kỳ loài thú cưng nào. Ngoài mang loại những lợi ích của việc nuôi thú cưng đối với thể chất và tình thần. Mà còn giúp ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nếu đang nuôi một “em” thú cưng, có bao giờ bạn cảm thấy tâm trạng của mình tốt hơn khi ở gần chúng? Vậy thì đây chính là một trong số các lợi ích của việc nuôi thú cưng đấy. Việc dành thời gian bên chó, mèo hay các loài thú cưng được cho là sẽ góp phần cải thiện đáng kể tâm trạng cũng như sức khỏe của chúng ta.

Hãy cùng Asiapata tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của việc nuôi thú cưng trong bài viết dưới đây nhé !

Những lợi ích tuyệt vời của việc nuôi thú cưng
Những lợi ích tuyệt vời của việc nuôi thú cưng

Giúp giảm căng thẳng là một lợi ích của việc nuôi thú cưng

Hiện nay, chúng ta đang phải sống trong một xã hội với nhịp sống hối hả. Rất nhiều người vẫn đang học cách thư giãn. Việc nuôi thú cưng trong nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.
Theo giáo sư Karen Allen thuộc Đại học Bang New York tại Buffalo, những người đang nuôi thú cưng có mức độ căng thẳng thần kinh thấp hơn so với những người không nuôi.
Có thể thấy chỉ cần chơi đùa vài phút cùng chó, mèo hoặc ngắm đàn cá đang bơi cũng đã giúp bản giải tỏa căng thẳng đi rất nhiều. Nồng độ cortisol (hormone liên quan đến stress) khi ở gần thú cưng sẽ giảm xuống đáng kể. Trong khi đó, hormone serotonin tăng lên giúp cải thiện sức khỏe.

Giúp cải thiện tâm trạng

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, khi bạn ở bên thú cưng, cơ thể sẽ trải qua quá trình biến đổi sinh lý và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của bạn. Có thể thấy lợi ích của việc nuôi thú cưng lúc này sẽ mang lại cho người nuôi cảm giác hạnh phúc. Tràn đầy lòng tin và ít cô đơn hơn những người khác. Đây là lợi ích của việc nuôi thú cưng mang lại, chúng cho bạn cảm giác thân thuộc, gần gũi. Khiến bạn cảm thấy mình là người quan trọng đối với chúng.

Giúp bạn cởi mở hơn

Ngày nay, vòng quay cuộc sống luôn khiến bạn phải tất bật với công việc. Rồi lại tranh thủ để có được một giấc ngủ, suốt ngày quanh quẩn trong nhà. Nhưng nếu bạn nuôi một chú chó năng động thì đây sẽ là động lực giúp bạn ra ngoài nhiều hơn. Việc chơi đùa cùng nó ngoài sân hoặc dắt nó đi dạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để trò chuyện cùng mọi người.

Hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định cũng là một lợi ích của việc nuôi thú cưng

Tình trạng cao huyết áp khiến bạn thường xuyên kiểm tra cân nặng và tập thể dục đều đặn. Thế nhưng, đối với những người đang nuôi thú cưng trong nhà, việc duy trì huyết áp ở mức cho phép dễ dàng hơn. Đây có thể là kết quả của việc được vận động nhiều hơn. Cũng như tinh thần tích cực hơn khi nuôi thú cưng.

Một nghiên cứu với 240 cặp vợ chồng tham gia đã cho thấy. Những gia đình nuôi động vật sẽ có huyết áp và nhịp tim ổn định hơn hẳn so với những người khác. Đồng thời cũng chỉ ra rằng những đứa trẻ bị cao huyết áp có thể cải thiện được nhờ vuốt ve chú chó của mình.

Hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định cũng là một lợi ích của việc nuôi thú cưng
Hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định cũng là một lợi ích khi nuôi thú cưng

Giúp hỗ trợ giảm cholesterol hiệu quả

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lợi ích của việc nuôi thú cưng là hỗ trợ làm cho lượng cholesterol và triglycerides trong người họ thấp hơn so với người không nuôi. Tuy vậy, ngoài việc nuôi thú cưng bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

Nuôi thú cưng giúp hỗ trợ cải thiện thể chất

Một lợi ích khác của việc nuôi thú cưng chính là có thể hỗ trợ giúp chủ nhân có thể chất khỏe khoắn. Những người nuôi chó thường năng động và ít mắc phải béo phì hơn. Bạn nên xây dựng thói quen dắt chó đi dạo 30 phút sẽ giúp bạn giảm tối đa các nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Có thể thấy lợi ích của việc nuôi thú cưng mang lại cho chủ nhân là rất lớn. Chúng có thể giúp giảm stress, ngăn ngừa dị ứng, cải thiện huyết áp và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, khi đi dạo với chúng có thể giúp bạn đốt cháy hơn 200 calo mỗi ngày, đồng thời giúp cơ thể bạn săn chắc hơn.

Nuôi thú cưng giúp hỗ trợ cải thiện thể chất
Nuôi thú cưng giúp hỗ trợ cải thiện thể chất

Lợi ích của việc nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Nuôi thú cưng không chỉ ang lại những lợi ích cho người lớn mà còn ảnh hưởng đến sự phát triênr của trẻ nhỏ. Nuôi một chú cún, một bé mèo trong nhà các bạn nghĩ sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời nào cho các trẻ nhỏ. Dưới đây là 13 lợi ích mà Asiapata có thể liệt kê cho bạn:

  • Sống có trách nhiệm hơn
  • Kỷ luật tốt hơn
  • Giảm căng thẳng
  • Hình thành sự cam kết và uy tín
  • Ý thức về những hậu quả do mình gây ra
  • Cải thiện kỹ năng đọc – nói
  • Gia tăng sự bình tĩnh
  • Vận động và chơi đùa
  • Giảm khả năng mắc dị ứng và hen suyễn
  • Tăng sự tự tin
  • Biết cách yêu thương, chăm sóc người khác
  • Giúp trẻ gần gũi hơn với các thành viên trong gia đình
  • Hỗ trợ việc học tập của trẻ
Lợi ích của việc nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ
Lợi ích của việc nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hãy liên hệ với ASIAPATA để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm:

Những Giấy Tờ Cần Phải Cung Cấp Khi Vận Chuyển Thú Cưng Đi Quốc Tế???

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Chó Mèo Luôn Khỏe Mạnh

Cách Chăm Sóc Thú Cưng Hàng Ngày

Vận chuyển chó bằng đường hàng không